Home Blog Hôm nay Ông Táo về trời....
Hôm nay Ông Táo về trời....

Hôm nay Ông Táo về trời....

by Saigon Princess


04/02/2021 09:30

Hôm nay tháng chạp hăm ba
Tiễn đưa ông táo thăng la chầu trời 🛫
Một năm vui đến tuyệt vời
Một năm thu nhập trời ơi...là buồn!


Không khí Tết bắt đầu nhộn nhịp kể từ ngày tiễn Táo quân về chầu trời vào 23 tháng chạp. Những ngày này, các gia đình người Việt lại chuẩn bị mâm cỗ để tiễn đưa ông Táo về trời, tùy theo phong tục tập quán mà mỗi nơi có một cách chuẩn bị khác nhau.

Hồi bé thấy bà làm cơm cúng rồi thả cá chép tiễn vợ chồng ông Công Ông Táo cũng chỉ thích vì sau đó được ăn cỗ chứ chưa biết gì. Hỏi tại sao vợ chồng Táo quân mà bà lại mua 3 chú cá chép để chung vào 1 bát thế là bà kể lại sự tích Táo Quân cho mình nghe:
Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì,bền chí, linh thiêng, cao quý. Trong truyền thuyết thường câu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng, vì thế cá chép được coi như rồng - một con vật linh thiêng cao quý. Cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng”.

Trong ngày cúng ông Công ông Táo, người người, nhà nhà đều làm một mâm cúng ông Công ông Táo về trời. Mâm cúng ông Công ông Táo từng vùng miền thường có những gì?
Miền Bắc: mâm cúng gồm 3 mũ ông công, cá chép vàng và các món cơ bản như(gạo, muối, thịt vai lợn luộc, bát canh mọc, món xào thập cẩm, giò, xôi gấc, chè kho, hoa quả, ấm trà sen, 3 chén rượu, bưởi, quả cau, lá trầu, 1 lọ hoa cúc, tiền vàng mã)
Miền Nam: mâm cúng với xôi gà, chân giò luộc, các món nấu canh… hoặc lễ chay (với trầu cau, hoa quả, giấy vàng, giấy bạc…) để tiễn Táo Quân. Ngoài những vật phẩm cúng chủ đạo trên, còn có thêm một đĩa đậu phộng, kẹo vừng đen (kẹo thèo lèo) và một bộ “cò bay, ngựa chạy”.
Miền Trung: Mâm cúng ông Táo của người miền Trung không có áo mũ vàng mã cho các Táo như miền Bắc, nhưng người miền Trung thường dâng lên một con ngựa bằng giấy, có yên cương đầy đủ, đốt vàng mã ngoài ra còn dâng cúng nhiều lễ vật khác

Tuổi thơ qua đi, cuộc sống hối hả vì công việc, học hành bận rộn càng khiến chúng ta ít có dịp về nhà ngày ông Táo lên chầu trời. Dù xa nhà, nhưng không khí ấm cúng gia đình với những bạn trẻ chưa có gia đình lại gần hơn bao giờ hết khi cùng ở chung dưới 1 mái nhà. Cảm giác háo hức cùng nhau chuẩn bị, mỗi người một việc, vội vã sắp xếp sao cho thật chỉn chu để kịp giờ đi làm. Tiếng gọi nhau ới ới, tiếng giục nhau sắp muộn giờ làm rồi tiếng dặn dò nhau trưa về sớm để đi thả cá cùng ăn cơm.
Mình thích đi thả cá ngày ông Công ông Táo dù nhiều người bảo cúng Chép giấy được rồi. Vì mình thích nhìn giây phút những chú cá màu đỏ khoan thai bơi trong làn nước . Nhìn cá thong dong vẫy đuôi bơi từ từ ra giữa hồ, gió xuân nhè nhẹ,  bỗng thấy lòng thật bình yên và thư thái... Thả cá ngày 23 tháng Chạp với mình là gieo hy vọng. Hy vọng có thể thành sự thật hay không thì chưa biết nhưng ít nhất là khi Cá bơi đi xa thì ta còn có thứ neo vào để mà gửi gắm mong Ông Táo, Bà Táo nhà mình lên thiên đình xin một năm bình an, hạnh phúc cho cả gia đình.


    You just need to select 𝐒𝐚𝐢𝐠𝐨𝐧 𝐏𝐫𝐢𝐧𝐜𝐞𝐬𝐬 the rest let us 
------------------------------------------------------

☎🅑🅞🅞🅚🅘🅝🅖 🅝🅞🅦: 𝟎𝟖𝟖 𝟖𝟗𝟎 𝟏𝟎𝟔𝟖

🛳 𝐒𝐚𝐢𝐠𝐨𝐧 𝐏𝐫𝐢𝐧𝐜𝐞𝐬𝐬 - 𝑼𝒏𝒊𝒒𝒖𝒆 𝑳𝒖𝒙𝒖𝒓𝒊𝒐𝒖𝒔 𝑫𝒊𝒏𝒊𝒏𝒈 𝑪𝒓𝒖𝒊𝒔𝒆
⚓ 𝐒𝐚𝐢𝐠𝐨𝐧 𝐏𝐨𝐫𝐭: 𝟓 𝐍𝐠𝐮𝐲𝐞𝐧 𝐓𝐚𝐭 𝐓𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐒𝐭𝐫𝐞𝐞𝐭, 𝐖𝐚𝐫𝐝 𝟏𝟐, 𝐃𝐢𝐬𝐭𝐫𝐢𝐜𝐭 𝟒, 𝐇𝐨 𝐂𝐡𝐢 𝐌𝐢𝐧𝐡 𝐂𝐢𝐭𝐲, 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦.
☎ (+84) 088 890 1068 / (+84) (0)283 514 6033
 Email: 𝒔𝒂𝒍𝒆𝒔@𝒔𝒂𝒊𝒈𝒐𝒏𝒑𝒓𝒊𝒏𝒄𝒆𝒔𝒔.𝒄𝒐𝒎.𝒗𝒏

#Dinner #Luxury #SaigonPrincess #Cảng_Sài_Gòn
#Dining_River_Cruise #Cruise #TPHCM#special_and_unique
#special_and_unique #Happy #Decor #Decorate #Birthday#Holiday
#Yearendparty #YEP #Guest #Restaurant #Beautiful #Place #Enjoy

088 890 1068

Build an event